Công ty chứng khoán VNDirect bị HoSE ngắt kết nối giao dịch

22/04/2020

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) tối qua thông báo đã ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect từ 14h17 chiều 20/4.

Nguyên nhân VNDirect bị HoSE ngắt kết nối giao dịch là do doanh nghiệp có số lượng lỗi 2G vượt quy định trong ngày. Trong thời gian bị ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, VNDirect được phép sử dụng hệ thống nhập lệnh tại sàn của HoSE để nhập lệnh cho nhà đầu tư.

HoSE yêu cầu VNDirect có văn bản giải trình về vi phạm trên đồng thời có biện pháp khắc phục trước ngày 21/4. HoSE đồng thời yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về giao dịch trực tuyến và sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá để áp dụng biện pháp kỷ luật theo quy định.

Trong quy chế giao dịch tại HoSE, công ty chứng khoán gửi lệnh không hợp lệ vào thời gian trước, trong giờ giao dịch, trong thời gian nghỉ giữa hai phiên sáng, chiều và bị hệ thống giao dịch của Sở từ chối với số lượng từ 100 thông điệp 2G trở/lên ngày sẽ bị ngắt kết nối giao dịch.
Cong ty chung khoan VNDirect bi HoSE ngat ket noi giao dich hinh anh 1 Screenshot_1.jpg

Thông báo của VNDirect gửi khách hàng sáng 21/4.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này đã làm ảnh hưởng tới quá trình đặt lệnh của quý khách”, thông báo của công ty gửi đến khách hàng nêu.

Đến sáng nay (21/4), HoSE đã thông báo cho phép Công ty CP Chứng khoán VNDirect được kết nối giao dịch trực tuyến trở lại. Đồng thời yêu cầu Công ty thực hiện công bố thông tin về sự cố và kết quả khắc phục để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM yêu cầu Công ty có biện pháp tăng cường giám sát hệ thống, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về giao dịch trực tuyến, kịp thời báo cáo để Sở theo dõi, đánh giá, xem xét áp dụng các biện pháp theo quy định.

Hồi đầu tháng 4, hệ thống giao dịch trực tuyến của VNDirect cũng gặp sự cố kỹ thuật khi trong hai ngày 6-7/4, một số nhà đầu tư không đăng nhập được vào phần mềm trong đầu phiên buổi sáng.

Công ty giải trình nguyên nhân của sự cố do hệ thống xác thực người dùng bị quá tải khi số lượng người dùng đầu phiên đăng ký lớn. Doanh nghiệp này khẳng định sự cố kỹ thuật này mang yếu tố khách quan và VNDirect không có bất kỳ sự can thiệp hay động cơ trục lợi riêng nào.

Trong quý I vừa qua, VNDirect đứng thứ 4 trong nhóm các công ty chứng khoán môi gới trên sàn HoSE với thị phần 7%, xếp sau SSI (13,2%), HSC (11%) và Bản Việt (9,7%).

Trong quý I, VNDIRECT là công ty đứng đầu về số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán mở mới với 24.000 tài khoản, chiếm 40% tổng tài khoản mở mới của nhóm đầu tư cá nhân.

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục