Văn phòng công chứng quận Đống Đa uy tín, chuyên nghiệp nhất

02/08/2021

Văn phòng công chứng chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc với mọi người. Đặc biệt là trong những năm gần đây, việc giao dịch các vấn đề dân sự, bất động sản, và tài sản liên quan đến đất đai đã tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, đã có rất nhiều văn phòng công chứng được thành lập. Tuy nhiên, điều này đã khiến cho người dân băn khoăn không biết lựa chọn văn phòng công chứng nào để làm thủ tục công chứng giấy tờ của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp danh sách các văn phòng công chứng quận Đống Đa uy tín nhất. 

>>> Xem thêm: Phí công chứng hiện nay được quy định thế nào? 

1. Tìm hiểu thêm về văn phòng công chứng

1.1 Khái niệm

Văn phòng công chứng là một trong những tổ chức được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Với tư cách là một tổ chức dịch vụ hành chính công, văn phòng công chứng hoạt động theo những quy định trong Luật Công Chứng và các văn bản liên quan.

1.2 Đặc điểm

Mỗi văn phòng công chứng có tài khoản ngân hàng riêng, tự có nguồn tài chính từ hoạt động công chứng và các hoạt động khác. Ngoài ra, mỗi văn phòng còn sở hữu con dấu riêng, được khắc tên của văn phòng. Việc thành lập hay không thành lập thành viên góp vốn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

1.3 Vai trò

Văn phòng công chứng đóng vai trò quan trọong đối với các đối tượng khác nhau:

- Đối với khách hàng:
Với sự hỗ trợ của văn phòng công chứng, việc thực hiện giao dịch của cá nhân và tổ chức trở nên nhanh chóng, thuận lợi và tuân thủ đúng quy định pháp luật. Điều này giúp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng được tối ưu.

- Đối với cơ quan nhà nước:
Trước khi có văn phòng công chứng, các cơ quan nhà nước phải chịu khối lượng công việc lớn liên quan đến công chứng. Thành lập văn phòng công chứng giúp giảm gánh nặng này, làm cho số lượng công việc của các cơ quan nhà nước liên quan xuống thấp. Bên cạnh đó, văn phòng công chứng còn có vai trò trong việc thúc đẩy tiến trình pháp luật xã hội và tận dụng tối đa nguồn lực pháp lý trong xã hội.

- Đối với văn phòng công chứng:
Văn phòng được cho phép thu các khoản phí và thù lao khi thực hiện hoạt động công chứng theo qui định.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt công chứng và chứng thực cực đơn giản không phải ai cũng biết

2. Danh sách văn phòng công chứng quận Đống Đa

2.1 Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Khi nhắc đến văn phòng công chứng quận Đống Đa uy tín và chất lượng thì không thể không nói đến văn phòng này. Kể từ khi được thành lập đến nay, văn phòng công chứng Nguyễn Huệ đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn vụ việc. Sở hữu đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành nên dù có bất kỳ vấn đề gì khó, Nguyễn Huệ đều có thể giải quyết được. 

Bên cạnh những kỹ năng chuyên ngành, đội ngũ nhân viên gồm luật sư, công chứng viên, chuyên viên đều được tôi luyện về kỹ năng chăm sóc khách hàng. Tận tình, chuyên nguyên và trách nhiệm là ba tính từ dùng để miêu tả thái độ của nhân viên ở đây. Vì vậy văn phòng được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. 

2.2 Văn phòng công chứng Thái Hà

Văn phòng công chứng tiếp theo trong danh sách này là văn phòng công chứng Thái Hà. Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày một cao, các văn phòng khác nhằm đáp ứng nhu cầu đó cũng mọc lên ở khắp nơi. Giữa hàng trăm văn phòng lớn nhỏ như vậy, Thái Hà vẫn tồn tại, phát triển xuyên suốt.

Vậy lý do nào khiến văn phòng tồn tại được lâu như vậy? Đó là do Thái Hà luôn phục vụ yêu cầu của khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất. Dùng sự uy tín và chất lượng của mình để giữ chân khách hàng. Đặc biệt, nắm bắt được tâm lý của khách nên văn phòng luôn có những chính sách thay đổi để ngày càng hiện đại hơn, tân tiến hơn. Sẵn sàng đáp ứng bất kỳ lúc nào khi khách có nhu cầu. Đặc biệt, văn phòng này luôn quan tâm đến vấn đề chi phí, do vậy khách hàng luôn yên tâm vì chi phí ở đây rẻ và hợp lý.

2.3 Văn phòng công chứng Hồng Hà

Khi nói đến những văn phòng công chứng uy tín tại quận Đống Đa thì chắc chắn không thể thiếu văn phòng công chứng Hồng Hà. Suốt quá trình thành thành và phát triển, Hồng Hà đã xây dựng được thương hiệu riêng và được lòng của nhiều người. Chính vì vậy, hàng nghìn doanh nghiệp, cá nhân đã tin tưởng và lựa chọn công chứng Hồng Hà để thực hiện các giao dịch cần thiết. Tại văn phòng có các thiết bị máy móc hiện đại, góp phần giảm thiểu những rủi ro hoặc sai sót liên quan đến giấy tờ, tài chính và pháp lý.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra sổ đỏ thật giả nhanh chóng chỉ cần bằng mắt thường không phải ai cũng biết. 

Văn phòng công chứng Hồng Hà cung cấp những dịch vụ là:

  • Công chứng hồ sơ, giấy tờ
  • Thẩm định bất động sản và các giao dịch khác có liên quan đến đất đai và tài sản
  • Tư vấn pháp luật
  • Các dịch vụ, thủ tục liên quan đến sổ đỏ như: cấp mới sổ đỏ; thủ tục chuyển nhượng/ tặng cho/ kế thừa sổ đỏ.

Hy vọng rằng danh sách văn phòng công chứng quận Đống Đa và những điều nên biết về văn phòng công chứng đã cung cấp cho bạn phần nào những thông tin hữu ích để có những lựa chọn phù hợp với bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ số hotline 0966227979 để được tư vấn nhé.

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục