Thông tin liên hệ văn phòng công chứng quận Tây Hồ uy tín

04/08/2021

Quận Tây Hồ, một trung tâm quan trọng về kinh tế, văn hóa và xã hội, đã trở thành nơi tụ tập của nhiều hoạt động giao dịch dân sự sôi động và nhộn nhịp. Do đó, nhu cầu công chứng của người dân ở đây là rất lớn. Nhằm phục vụ mọi yêu cầu một cách kịp thời và đáp ứng chính xác các nhu cầu này, đã xuất hiện không ít văn phòng công chứng nhằm giảm thiểu gánh nặng cho các cơ quan nhà nước. Để biết được địa chỉ của một văn phòng công chứng uy tín và chuyên nghiệp tại quận Tây Hồ, hãy theo dõi bài viết sau đây.

>>> Xem thêm: Chứng thực chữ kí, giấy tờ thông thường có hiệu lực trong bao lâu? 

1. Bạn đã hiểu gì về công chứng chưa? 

1.1 Công chứng là gì?

Công chứng là quá trình mà các chuyên viên công chứng xác nhận tính xác thực và hợp pháp của tài liệu, giấy tờ hoặc hợp đồng, cũng như xác minh tính hợp pháp và chính xác của bản dịch hoặc giao dịch cá nhân và tổ chức yêu cầu công chứng.

Hiệu lực pháp lý của bản sao công chứng được coi như có hiệu lực pháp lý tương đương với bản gốc. Thời hạn sử dụng của bản sao y bản chính được tính trong vòng 6 tháng hoặc theo yêu cầu cụ thể của cơ quan hoặc tổ chức tiếp nhận.

1.2 Tại sao lại cần công chứng?

Đây là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra. Lý do cho việc công chứng nằm trong quy định pháp luật, có một số loại hợp đồng và giao dịch bắt buộc phải được công chứng. Trong trường hợp không thực hiện việc này, các hợp đồng sẽ không có giá trị pháp lý.

Các giấy tờ cần công chứng thường liên quan đến giao dịch liên quan đến đất đai như mua bán, tặng cho, chuyển nhượng và thế chấp nhà đất. Ngoài ra, còn có các giấy tờ đơn giản khác như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

1.3 Thời gian xử lý công chứng

Thời gian xử lý công chứng phụ thuộc vào loại giấy tờ và hợp đồng. Công chứng cho các giấy tờ đơn giản có thể hoàn thành trong ngày, trong khi các hợp đồng phức tạp sẽ mất khoảng 2 ngày để hoàn thành. Các giấy tờ liên quan đến ngoại ngữ cần nhiều thời gian xử lý hơn.

1.4 Chi phí công chứng

Chi phí công chứng không giống nhau cho từng loại giấy tờ. Phụ thuộc vào tính chất của giao dịch, chi phí sẽ khác nhau.

1.5 Chuẩn bị các loại giấy tờ và tài liệu cho công chứng

- Các văn bản liên quan đến cá nhân như chứng minh thư, sổ hộ khẩu,...
- Các văn bản liên quan đến tổ chức như giấy phép hành nghề, giấy phép đăng ký, chứng nhận đầu tư.
- Các văn bản liên quan đến người nước ngoài bao gồm hộ chiếu, thẻ tạm trú hoặc visa nhập cảnh.
- Các văn bản liên quan đến mối quan hệ gia đình như giấy khai sinh, chứng nhận kết hôn.
- Các văn bản liên quan đến giao dịch cụ thể như sổ đỏ, giấy tờ giao dịch pháp lý, giấy chứng nhận và thông báo.

2. Top 3 văn phòng công chứng quận Tây Hồ

2.1 Văn phòng công chứng CVN

Văn phòng này được thành lập từ năm 2009, hoạt động dựa theo phương châm “chất lượng tạo thịnh vượng”; công chứng CVN luôn đặt sự uy tín, chất lượng và tuân theo quy định của nhà nước và pháp luật lên hàng đầu. Vì vậy, văn phòng công chứng CVN đã làm cho dịch vụ công chứng trở nên gần gũi, cần thiết hơn đối với người dân.

>>> Xem thêm: Thủ tục công chứng mua bán nhà đất được quy định như thế nào? 

Đặc biệt, để văn phòng phát triển như ngày hôm nay không thể không kể đến công lao của đội ngũ chuyên viên. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên môn sâu rộng, các công chứng viên đã giúp hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân xử lý các yêu cầu từ dễ đến khó một cách nhanh chóng và chất lượng. Văn phòng chứng CVN quả thật là một trong những văn phòng đáng để lựa chọn.

2.2 Văn phòng công chứng Đào Duy An

Được thành lập từ năm 2016 đến nay, tuy mới thành lập nhưng văn phòng công chứng Đào Duy An đã ghi dấu ấn trong lòng người dân bởi thái độ và chất lượng làm việc hiệu quả. Lĩnh vực hoạt động là công chứng những giấy tờ, văn bản, hợp đồng liên quan đến đất đai, tài sản; công chứng thỏa thuận phân chia tài sản; công chứng các hợp đồng liên quan đến nước ngoài.

Bên cạnh cung cấp các dịch vụ trực tiếp tại văn phòng, công chứng Đào Duy An còn cung cấp dịch vụ tại địa chỉ của khách hàng theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, văn phòng còn làm việc vào những ngày nghỉ lễ, tết, cuối tuần để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng làm việc thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết tại Hà Nội hỗ trợ công chứng giấy tờ trả ngay trong 5 phút! 

2.3 Văn phòng công chứng số Tây Hồ

Từng quy trình làm việc của văn phòng công chứng Tâ Hồ đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp, luôn cập nhật những thay đổi mới của nhà nước về quy định, văn bản pháp luật; đảm bảo tính chính xác trong các giao dịch.

Các hợp đồng được Văn phòng soạn thảo hoặc phối hợp soạn thảo theo mẫu thống nhất và phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng cả về nội dung và hình thức. Chính vì vậy mà các Công chứng viên, chuyên viên cũng như khách hàng không phải đi lại nhiều lần hoặc phải chờ đợi theo lịch hẹn.

>>> Xem thêm: Tại quận Tây Hồ, nếu sử dụng dịch vụ làm sổ đỏ thì thường mất bao nhiêu lâu để được nhận sổ? 

Trên đây là những chia sẻ về danh sách các văn phòng công chứng quận Tây Hồ uy tín, chuyên nghiệp. Hy vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích để lựa chọn một văn phòng công chứng để thực hiện giao dịch của mình. Bên cạnh những văn phòng công chứng trên còn có rất nhiều văn phòng công chứng uy tín khác; đặc biệt là văn phòng công chứng Nguyễn Huệ. Nếu có bất khỳ khó khăn hoặc thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 0966227979 để được tư vấn.

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục