Dịch vụ công chứng

07/08/2022

Dịch vụ công chứng tại Hà Nội là một trong những dịch vụ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Tại Hà Nội là trung tâm chính trị và kinh tế của cả đất nước, với nền kinh tế phát triển, nơi đây tập trung nhiều các công ty, cơ quan hành chính nhà nước,... Chính vì vậy, nhu cầu công chứng của người dân là rất lớn. Trong một ngày có rất nhiều các giao dịch mua bán, hợp đồng, sang tên, chuyển nhượng,... Tất cả những hoạt động này đều phải được công chứng. Vậy công chứng là gì? Ở đâu cung cấp dịch vụ công chứng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Một số điều cần chú ý về công chứng

Một số điều cần chú ý về công chứng

Công chứng là gì?

Định nghĩa về công chứng đã được nêu rõ tại Khoản 1 Điều 2 Luật công chứng 2014. Theo luật định, công chứng chính là việc mà công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận:

- Tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản (gọi là hợp đồng, giao dịch).

- Tính chính xác, hợp pháp, không trái với đạo đức xã hội của các bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc ngược lại (gọi tắt là bản dịch).

Theo quy định của pháp luật, việc công chứng phải được cá nhân hoặc tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Vai trò của công chứng

Theo quy định của pháp luật, có một số loại hợp đồng, giao dịch bắt buộc phải công chứng. Nếu không thực hiện công chứng, thì bản hợp đồng, giao dịch đó sẽ không có hiệu lực và không có giá trị pháp lý. Vì thế, khi xảy ra bất kỳ một tranh chấp nào giữa các bên tham gia, tòa án không có trách nhiệm giải quyết.

Vì thế, việc công chứng các bản hợp đồng, giao dịch sẽ hạn chế được những rủi ro từ những hợp đồng, giao dịch dân sự, thương mại không được công chứng. Đồng thời bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia.

Một văn bản công chứng có hiệu lực kể từ ngày được công chứng viên ký và đóng dấu của tổ chức hành nghề công chứng. Theo đó, nó sẽ có giá trị hiệu lực với các bên tham gia. Trong bản hợp đồng, nêu rõ từng trường hợp bên có nghĩa vụ nếu không thực hiện nghĩa vụ của mình thì bên kia có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật. Trừ trường hợp các bên tham gia hợp đồng, giao dịch có những thỏa thuận khác.

>>> Xem thêm: Cộng tác viên công chứng là gì?

Vai trò của công chứng

Địa điểm công chứng ở đâu?

Việc công chứng phải được thực hiện tại các tổ chức hành nghề công chứng được cấp phép hoạt động theo quy định của Pháp luật. Theo đó, Phòng công chứng và Văn phòng công chứng là hai tổ chức có đủ thẩm quyền để thực hiện công chứng. Phòng công chứng thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Văn phòng công chứng thuộc quyền sở hữu của tư nhân. 

Dịch vụ công chứng nhanh tại Văn phòng công chứng Tây Hồ

Công chứng Nguyễn Huệ là văn phòng công chứng được thành lập tại Hà Nội. Chúng tôi hoạt động theo mô hình Văn phòng công chứng hợp danh có nhiều công chứng viên. Chúng tôi thực hiện chứng nhận và xác thực các hợp đồng, giao dịch bằng văn bản. Tất cả đều mang tính chính xác, hợp pháp, không trái với đạo đức xã hội. Công chứng các bản dịch, giấy tờ từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài và ngược lại theo đúng quy định của pháp luật. 

>>> Xem thêm: Phí công chứng hợp đồng mua bán nhà

Dịch vụ công chứng - Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ công chứng của VPCC Tây Hồ

Tư vấn, hướng dẫn chính xác, rõ ràng và dễ hiểu

Sử dụng bất cứ dịch vụ nào, bạn cũng cần phải tư vấn một cách chính xác, rõ ràng. Khi đến với công chứng Tây Hồ, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình, chính xác bởi đội ngũ công chức viên. Các công chứng viên đều được đào tạo về kỹ năng một cách bài bản, am hiểu về pháp luật sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị giấy tờ một cách đầy đủ nhất.  Điều này, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian. 

Thủ tục công chứng dễ dàng

Văn phòng công chứng Tây Hồ hiểu được những khó khăn của mọi người khi đi công chứng phải mang theo rất nhiều giấy tờ quan trọng. Và cũng mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị. Chính vì thế, để thuận tiện nhất cho người yêu cầu công chứng, văn phòng chúng tôi sẽ quy định những loại giấy tờ cần thiết sau:

- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu

- Hộ khẩu thường trú

- Giấy tờ cần công chứng

Tất cả các loại giấy tờ trên đều bao gồm bản sao và bản gốc để đối chiếu. Ngoài ra, đối với từng trường hợp yêu cầu công chứng cụ thể, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cách chuẩn bị những giấy tờ liên quan đến vấn đề cần công chứng.

Công chứng lấy ngay, công chứng tại nhà

Với những người yêu cầu công chứng tại văn phòng, khi nhân được đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, chúng tôi sẽ thực hiện công chứng. Chỉ sau 10 phút, bạn sẽ nhận lại hồ sơ và các giấy tờ liên quan khác.

Với một số trường hợp không thể trực tiếp đến văn phòng công chứng như: người già, người mất khả năng đi lại, người bận rộn, người đang bị giam,.... Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ công chứng tại nhà cho quý khách. Công chứng viên sẽ đến tận nơi (địa điểm yêu cầu) thực hiện tư vấn, công chứng cho khách hàng một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo các quy định về pháp luật (dịch vụ này có tính thêm thù lao cho công chứng viên).

Trên đây là những chia sẻ của Văn phòng công chứng Tây Hồ về dịch vụ công chứng. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn, xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp. Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG TÂY HỒ

Điện thoại: 0935.669.669 - 0943.966.966

Địa chỉ: 240 Lạc long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội

Email : congchungtayho@gmail.com

>>> Xem thêm: Dịch thuật lấy ngay

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục