Sang tên Sổ đỏ cần chuẩn bị những giấy tờ gì? - Mới 2023

Khi nhận chuyển nhượng, tặng quyền sử dụng đất, mọi người đều mong muốn có Sổ đỏ mang tên mình. Để tiến hành sang tên Sổ đỏ, cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Theo pháp luật về đất đai, việc sang tên Sổ đỏ được gọi là "đăng ký biến động". Theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT (đã được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 7 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT), hồ sơ sang tên Sổ đỏ gồm:

1. Đơn đăng ký biến động theo Mẫu số 09/ĐK.

2. Hợp đồng hoặc văn bản liên quan đến việc chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng và sở hữu tài sản gắn liền với đất. Ví dụ: Hợp đồng chuyển nhượng có công chứng, Bản án của Toàn án xác nhận việc thừa kế quyền sử dụng...

Lưu ý: Nếu người thừa kế là người duy nhất sở hữu và sử dụng tài sản gắn liền với đất, cần có đơn đề nghị đăng ký thừa kế.

3. Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

4. Văn bản chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư (chỉ áp dụng khi có chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất nông nghiệp).

5. Văn bản của người sử dụng đất cho phép chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất chuyển nhượng, tặng cho hoặc góp vốn. Điều này chỉ áp dụng khi chủ sở hữu tài sản không phải là người sử dụng đất.

>>> Xem thêm:​ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai làm thủ tục cấp sổ đỏ bị sai diện tích đất thì giải quyết như thế nào?

Bên cạnh các giấy tờ trên, còn phải nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ (khi có) và các giấy tờ liên quan.

Ví dụ: Nếu cha mẹ cho con xây nhà trên một miếng đất và quyền sử dụng vẫn mang tên cha mẹ, trong trường hợp con muốn bán nhà, cần có sự đồng ý của cha mẹ bằng văn bản.

Lưu ý: Nếu khi sang tên Sổ đỏ có thay đổi thông tin như số Căn cước công dân, số CMND hoặc địa chỉ đã cấp, người sử dụng đất phải nộp bản sao giấy tờ mới chứng minh thay đổi thông tin cá nhân.

Tóm lại, để sang tên Sổ đỏ, cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Thông thường, người sang tên chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau: Đơn đăng ký biến động, hợp đồng hoặc văn bản ghi nhận việc chuyển nhượng và bản gốc Sổ đỏ, tờ khai lệ phí trước bạ, tờ khai thuế thu nhập cá nhân và giấy tờ chứng minh miễn thuế (khi có).

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ là nơi uy tín và chuyên nghiệp trong việc công chứng các hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất. Chúng tôi cam kết tuân thủ quy định của pháp luật. Chúng tôi cũng miễn phí tư vấn về chia tách, cấp mới và sang tên Sổ đỏ. Dịch vụ công chứng có thể được tiến hành tại ngoại ô, nhà riêng, bệnh viện hoặc trại giam.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra sổ đỏ thật giả trong 1 phút dễ dàng quan sát bằng mắt thường.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

XEM THÊM TỪ KHÓA TÌM KIẾM: 

>>> Văn phòng đăng ký đất đai ở Hà Nội có làm việc thứ 7 không? Cách thức liên hệ văn phòng đăng ký đất?

>>> Văn phòng công chứng Hà Nội hỗ trợ công chứng ngoài trụ sở miễn phí.

>>> Dịch vụ làm sổ đỏ tất cả các quận Hà Nội uy tín, nhanh chóng và trọn gói từ A - Z.

>>> Người lập di chúc có được ủy quyền cho người khác yêu cầu công chứng di chúc hay không?

Tin liên quanTin liên quan

Câu hỏi cùng chuyên mụcCâu hỏi cùng chuyên mục