Công chứng di chúc

Di chúc là biểu hiện ý chí của một cá nhân để quyết định việc chuyển giao toàn bộ hoặc một phần tài sản sở hữu và sử dụng của mình cho người được ủy quyền sau khi người lập di chúc qua đời. Bản di chúc sau khi được công chứng trong quá trình thừa kế, sẽ có giá trị hợp pháp về hình thức, nội dung và đối tượng của di chúc, do các tổ chức hành nghề công chứng xác minh giá trị pháp lý của di chúc. Nếu di chúc không được công chứng, việc thực hiện các thủ tục thừa kế sau này sẽ rất khó khăn vì yêu cầu từ các tổ chức công chứng là phải xác minh tính hợp pháp của bản di chúc, bằng việc kiểm tra xem liệu bản di chúc đó có thuộc về người để lại tài sản thừa kế theo cách hợp pháp hay không, và xác minh tính chính xác của chữ ký. 

>>> Xem thêm: Tài sản ở nhiều nơi thì công chứng di chúc ở đâu? 

Khi lập di chúc tại Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ, quý khách sẽ được hưởng các quyền lợi sau đây:

- Lập di chúc thông qua việc công chứng đảm bảo tính hợp pháp về hình thức, nội dung và đối tượng của bản di chúc, đồng thời bảo vệ giá trị pháp lý của bản di chúc.

- Giúp quý khách xác minh giá trị pháp lý của bản di chúc. Bản di chúc có công chứng được coi là có hiệu lực theo luật pháp.

- Xác minh tính đích xác của chữ ký trên bản di chúc là thuộc người để lại tài sản.

Điều cần biết về việc lập di chúc:

- Người lập di chúc cần tự mình yêu cầu công chứng cho việc lập di chúc, không ủy quyền cho người khác.

- Trong trường hợp công chứng viên nghi ngờ rằng người lập di chúc mắc các căn bệnh như tâm thần hoặc không có khả năng nhận thức và kiểm soát hành vi của mình hoặc có dấu hiệu về sự gian dối, đe dọa hoặc ép buộc trong việc lập di chúc, công chứng viên có quyền từ chối công chứng cho bản di chúc đó hoặc yêu cầu xác minh hoặc yêu cầu kiểm định theo đề nghị của người lập di chúc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Văn bản công chứng khácVăn bản công chứng khác