Địa chỉ văn phòng công chứng quận Đống Đa uy tín nhất

Đống Đa - Quận nội thành sôi động và phát triển của Hà Nội, với hạ tầng đô thị hiện đại và mật độ dân số cao. Vì vậy, kinh doanh và buôn bán ở quận này vô cùng phong phú và luôn liên quan chặt chẽ đến hệ thống chính trị và pháp luật. Đó là lý do tại sao các văn phòng công chứng ra đời, để đáp ứng nhu cầu xác nhận tính pháp lý của các hợp đồng kinh doanh. Tuy nhiên, khi cần sử dụng dịch vụ công chứng, bạn sẽ không biết nên tới địa chỉ nào? Văn phòng công chứng uy tín ở Đống Đa là gì? Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các văn phòng công chứng quận Đống Đa để giúp bạn giải quyết câu hỏi này.

>>> Xem thêm: Dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Đống Đa hết bao nhiêu chi phí? Tìm hiểu ngay! 

1. Tại sao cần công chứng?

Câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc là tại sao lại cần công chứng? Vậy công chứng có ý nghĩa gì cho cá nhân và tổ chức?

Theo quy định của pháp luật, có một số loại hợp đồng và giao dịch phải được công chứng. Trong trường hợp các bên không thực hiện công chứng, hợp đồng sẽ bị coi là vô hiệu và không có giá trị pháp lý. Thông thường, các giao dịch liên quan đến bất động sản như mua bán, tặng cho, thế chấp, góp vốn... đều cần phải công chứng. Việc này giúp các bên hạn chế rủi ro từ những hợp đồng và giao dịch không được công chứng.

2. Thủ tục công chứng tại văn phòng công chứng quận Đống Đa

Khi bạn cần sử dụng dịch vụ công chứng, sau khi tới văn phòng công chứng quận Đống Đa, bạn cần tuân theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn của công chứng viên (bao gồm cả bản sao và bản gốc để so sánh) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ.

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và lưu trữ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ điều kiện, bộ phận này sẽ ký vào sổ tiếp nhận. Trường hợp còn thiếu, bạn sẽ được yêu cầu bổ sung.

Bước 3: Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ soạn thảo hợp đồng giao dịch. Hợp đồng sau khi soạn thảo sẽ được chuyển sang bộ phận thẩm định nội dung và kỹ thuật để kiểm tra và chuyển cho các bên xem lại.

Bước 4: Các bên liên quan ký và ghi chú vào từng trang của hợp đồng. Sau đó, công chứng viên ký để chuyển sang bộ phận đóng dấu, lưu trữ và trả lại hồ sơ.

Bước 5: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên thanh toán lệ phí công chứng và nhận các bản hợp đồng đã được công chứng.

Dù bạn có nhu cầu công chứng cho mục đích cá nhân hay doanh nghiệp, việc tìm kiếm một văn phòng công chứng uy tín là điều quan trọng. Hi vọng danh sách các văn phòng công chứng quận Đống Đa này đã giúp bạn lựa chọn được một địa chỉ tin cậy để xác minh tính pháp lý và bảo vệ quyền lợi của mình.

3. Địa chỉ văn phòng công chứng quận Đống Đa uy tín

3.1 Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Cái tên đầu tiên trong danh sách này không thể không nhắc tới đó là văn phòng công chứng Nguyễn Huệ. Đây được coi là một trong những văn phòng công chứng uy tín nhất không chỉ trên địa bàn quận Đống Đa mà còn ở thành phố Hà Nội. Những lý do dưới đây sẽ khiến bạn không thể từ chối một văn phòng tốt như vậy:

  • Đội ngũ cán bộ, công chứng viên và các thư ký luật đều là những người có trình độ chuyên môn cao.
  • Họ giữ nhiều trọng trách quan trọng trong hệ thống pháp luật, nắm vững các kiến thức quan trọng về công chứng.
  • Văn phòng công chứng này luôn đặt quyền lợi hợp pháp và thời gian của khách hàng làm cơ sở phát triển của mình. Nhờ đó mà khách hàng khi đến công chứng tại văn phòng sẽ thấy được tác phong chuyên nghiệp. Cùng với đó là khả năng xử lý mọi vấn đề và quy trình công chứng rất nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
  • Thực hiện theo phương châm: luôn mang đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất và sự hài lòng nhất cho khách hàng
  • Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đa dạng lĩnh vực công chứng và mức thu phí công chứng khá rẻ.

Địa chỉ: 165 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

>>> Cùng tìm hiểu: 3 cách kiểm tra sổ đỏ thật giả cực đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết

3.2 Văn phòng công chứng Thái Hà

Khi nhắc đến văn phòng công chứng uy tín thì không thể thiếu văn phòng công chứng Thái Hà. 

Đây là một cái tên đã quen thuộc với rất nhiều người. Mỗi năm, văn phòng tiếp đón hàng nghìn cá nhân và doanh nghiệp đến để thực hiện các dịch vụ công chứng. Trải qua hơn 10 năm phát triển, Đông Đô trở thành đối tác tin cậy của mọi người và mọi nhà.

Khách hàng khi đến với công chứng Đông Đô sẽ cảm nhận được thái độ phục vụ rất lịch sự, chân thành và chu đáo. Mọi thủ tục và các vấn đề liên quan đến lĩnh vực công chứng đều được Đông Đô xử lý và giải quyết một cách triệt để và thấu đáo. Mức phí dịch vụ nơi đây là khá rẻ, phù hợp với nhiều tầng lớp trong xã hội.

Địa chỉ: Số 148, phố Thái Hà , phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

>>> Xem thêm: Thủ tục công chứng di chúc khi đất đang thế chấp tại ngân hàng

3.3 Văn phòng công chứng Hoàng Cầu

Văn phòng công chứng Hoàng Cầu được thành lập hơn 10 năm nay, nó xứng đáng là văn phòng công chứng mẫu mực, tin cậy của người dân.

Văn phòng công chứng này hoạt động và phát triển dựa trên giá trị cốt lõi là con người. Đội ngũ cán bộ, công chứng viên và các chuyên viên của văn phòng công chứng này có trình độ nghiệp cao và nhiều kinh nghiệm trong nghề. Luôn đặt tính pháp lý và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Từ đó mang đến chất lượng dịch vụ công chứng tốt nhất và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Địa chỉ: 23 ngõ 59 Hoàng Cầu, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Trên đây là một số thông tin công chứng cũng như địa chỉ văn phòng công chứng quận Đống Đa. Nói tóm lại, công chứng có vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; là cơ sở pháp lý để nhà nước quản lý xã hội. Nếu bạn đang có nhu cầu công chứng hoặc còn vướng mắc về các thủ tục thì vui lòng liên hệ đến hotline 0966227979 để được tư vấn miễn phí nhé. 

Tin liên quanTin liên quan

Thủ tục công chứng khácThủ tục công chứng khác