Thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho nhà, đất

A - GIẤY TỜ CỦA BÊN TẶNG CHO CẦN CUNG CẤP:

1. Giấy xác nhận sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất.

Trường hợp tặng cho một phần nhà đất bạn cần có đầy đủ những giấy tờ sau: Hồ sơ kỹ thuật khu đất, hồ sơ kỹ thuật công trình được cơ quan địa chính thẩm tra, xác nhận.

2. Chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu của bên tặng cho (kể cả vợ và chồng)

3. Sổ Hộ khẩu của bên tặng cho (kể cả vợ và chồng)

4. Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân của bên tặng cho (Đăng ký hôn nhân)

>>> Tìm hiểu thêm: Phí công chứng uỷ quyền cho người thân làm sổ đỏ là bao nhiêu?

* Đối với trường hợp bên tặng cho là một người cần có những giấy tờ sau:

1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Nếu đã ly dị phải mang theo bản án hoặc quyết định công nhận ly dị của toà). Nếu có một bên vợ hoặc chồng thì phải mang theo giấy chứng tử.

2. Trường hợp có thêm giấy tờ chứng minh tài sản riêng biệt như được tặng cho/ thừa kế/ có quyết định hay bản án phân chia tài sản (Hợp đồng tặng cho, giấy khai nhận thừa kế, quyết định phân chia, bản án phân chia tài sản). Nếu có thì không cần giấy tờ xác nhận hôn nhân.

3. Hợp đồng đặt cọc (Nếu có).

4. Giấy tờ chứng minh nhân thân của bên tặng cho và bên nhận tặng cho. 

B. GIẤY TỜ BÊN NHẬN TẶNG CHO CẦN CUNG CẤP:

1. Chứng minh công dân hoặc hộ chiếu. 

2. Sổ hộ khẩu.

3. Giấy yêu cầu công chứng (Theo mẫu đơn cấp miễn phí ở VP Công Chứng Nguyễn Huệ).

VP Công Chứng Nguyễn Huệ sẽ trực tiếp hướng dẫn giấy tờ, quy trình hồ sơ đối với các trường hợp sau:

-    Đất thuộc hộ gia đình.

-    Đất không thuộc dạng đất ở có thời hạn sử dụng lâu dài

-    Có người dưới 18 tuổi

-    Có yếu tố nước ngoài

-    Có liên quan đến thừa kế

-    Bên tặng cho/nhận tặng cho là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế. 

C. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC CÔNG CHỨNG

Bước 1: Người yêu cầu công chứng chuẩn bị đủ hồ sơ giấy tờ theo quy định rồi nộp cho Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ (Bản photo và bản gốc để đối chiếu).

Bước 2: Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ sẽ xem xét hồ sơ đã nộp theo từng điều kiện yêu cầu, nếu hồ sơ đủ điều kiện công chứng sẽ tiếp nhận hồ sơ, nếu không sẽ yêu cầu bổ sung hoặc từ chối tiếp nhận nếu không đủ điều kiện công chứng theo Luật định.

Bước 3: Ngay sau khi đã nhận đủ hồ sơ công chứng viên chuyển phòng nghiệp vụ sẽ thực hiện công chứng hợp đồng mua bán. Hợp đồng, văn bản sau khi ký sẽ được chuyển đến Công chứng viên kiểm tra lại, thẩm định kỹ thuật nhằm xem xét nội dung, và chuyển cho từng bên kiểm tra lại.

Bước 4: Mỗi bên sau khi đã xem xét xong, nếu không có yêu cầu sửa đổi thì sẽ ký hoặc đóng dấu trên các tờ của hợp đồng (theo quy định). Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển đến phòng bảo quản, lưu trữ hồ sơ và trả hồ sơ.

Bước 5: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên nộp phí, thù lao công chứng, nhận những bản chính hợp đồng, giấy tờ đã được công chứng ở quầy tiếp tân, nộp hồ sơ.

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ chuyên công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất uy tín, chất lượng, theo đúng qui định của pháp luật. Tư vấn miễn phí thủ tục tách sổ, sang tên cấp mới, đổi vào sổ đỏ nhà đất. Miễn phí dịch vụ ký ngoài giờ hành chính tại nhà, bệnh viện, trại giam... mà không thu thêm phụ phí. 

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Thủ tục công chứng khácThủ tục công chứng khác